Cứ tưởng mặc bánh mì, lồng đèn lên người đã đủ choáng, H’Hen Niê khoe bộ cuối nhìn là thốn

Cứ tưởng mặc bánh mì, lồng đèn lên người đã đủ choáng, H’Hen Niê khoe bộ cuối nhìn là thốn

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thử 6 bộ trang phục trước khi lựa chọn thiết kế ấn tượng nhất dự thi Miss Universe 2018.

Tập 3 chương trình ‘Đường đến Hoa hậu Hoàn vũ’ của H’Hen Niê vừa lên sóng tối 21/10, hé lộ hình ảnh đầu tiên về 6 bộ trang phục dân tộc. Các thí sinh có quãng thời gian tiến hành thực hiện, chỉnh sửa sản phẩm phù hợp với Hoa hậu H’Hen Niê. Tiêu chí chấm giải yêu cầu bộ trang phục đảm bảo các yếu tố: độc đáo, sáng tạo, nghệ thuật trình diễn và truyền tải thông điệp tích cực về văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Bộ trang phục ‘Bánh mì’ của thí sinh Phạm Phước Điền gây ấn tượng mạnh từ những ngày đầu nộp hồ sơ bởi lần đầu tiên một món ăn Việt Nam được sáng tạo thành trang phục dân tộc. Giám khảo – nhà thiết kế Thuận Việt đánh giá cao việc tạo hình ổ bánh mỳ trông như thật khi lên thành phẩm. Điểm trừ của bộ đồ này nằm ở hai sợi dây được thiết kế chưa tinh tế và khung đeo nặng nề khiến H’Hen gù lưng lúc di chuyển.
‘Hoa đăng sắc Việt’ của bộ đôi Nguyễn Vũ Hùng – Thạch Thành Đạt được chỉnh sửa theo cảm hứng văn hóa Êđê sau khi H’Hen Niê đăng quang. Phần váy form dáng lồng đèn đòi hỏi kỹ thuật xử lý cao và mất khá nhiều thời gian xử lý bởi cả hai thí sinh đều không phải nhà thiết kế chuyên nghiệp.
Nhà thiết kế Thuận Việt góp ý phần đuôi váy phía sau nên được dệt thủ công, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và chỉnh phần tùng váy ôm sát, tôn dáng H’Hen hơn.
‘Ngũ hổ’ của Nguyễn Đặng Thanh Nhàn lấy ý tưởng từ tranh thờ Ngũ hổ của dòng tranh Hàng Trống (Hà Nội) – một dòng tranh dân gian lâu đời của người Việt Nam. Điểm nhấn của trang phục là phần thêu tay hình con hổ cầu kỳ, tinh tế và màu sắc tổng thể phối hợp hài hòa.
Gửi gắm thông điệp về sự mạnh mẽ, bản lĩnh như Ngũ hổ, thí sinh Thanh Nhàn muốn làm nổi bật cá tính của Hoa hậu H’Hen Niê – một người phụ nữ hiện đại, đầy uy quyền và giàu tính truyền thống.
‘Nữ quyền’ được thí sinh Phạm Minh Phúc khai thác hình ảnh rồng thời Nguyễn làm chủ đề chính. Rồng tượng trưng cho sự mạnh mẽ, quyền lực và uốn lượn trên nền áo tứ thân truyền thống Bắc bộ, nón quai thao.
Toàn bộ phụ kiện đính kèm đều do tự tay thí sinh làm.
Đưa văn hóa Hội An vào bộ trang phục với lồng đèn, chùa Cầu, thí sinh Nguyễn Đình Thuận có thiết kế ‘khủng’ nhất trong Top 6. ‘Phố cổ’ có màu đen chủ đạo, gợi tả sự huyền bí, cổ kính và yên tĩnh đúng với không gian về đêm của Hội An.
Nhờ sử dụng chất liệu phù hợp, bộ trang phục vẫn nhẹ nhàng, giúp H’Hen thoải mái di chuyển. Giám khảo Thuận Việt đánh giá cao ý nghĩa của trang phục và sự lộng lẫy đảm bảo không bị lép vế khi đứng cạnh các nước khác.
Dựa vào cảm hứng lồng đèn truyền thống Trung thu, thí sinh Nguyễn Đức Hải sử dụng áo yếm ánh vàng tượng trưng cho mặt trăng, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng của phụ nữ Việt Nam.
Nhà thiết Thuận Việt góp ý nên thay đổi kích thước lồng đèn, giảm tải sức nặng cho H’Hen. Kết quả bộ trang phục chiến thắng sẽ dựa trên 60% điểm của ban giám khảo và 40% lượt bình chọn từ khán giả. Thời gian bình chọn từ ngày 21/10 đến 5/11.
Theo Ngoisao.net

 by  
Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét